Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Làm sao để có Showroom thiết bị vệ sinh tuyệt đẹp

Giống như kinh doanh quán cà phê, Kinh doanh hàng nội thất cũng đòi hỏi cao về nghệ thuật bày trí và trang trí cửa hàng. Để thuyết phục được khách hàng lựa chọn và mua sản phẩm thì showroom thiết bị vệ sinh của bạn cần phải có một ấn tượng tốt trong lòng khách hàng ngay lần tiếp xúc đầu tiên!
Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ về cách bày trí showroom thiết bị vệ sinh. Hãy đọc kỹ bài viết vì tôi chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ tăng trưởng về Lượng khách hàng – Doanh số bán hàng và hơn hết là tiết kiệm chi phí bày trí và khấu hao sản phẩm trưng bày. Chúng ta cùng bắt đầu phân tích các yếu tố sau:
  1. Tâm lý khách hàng:
  • Họ xây cái nhà cả tỉ bạc, liệu họ có vào 1 cửa hàng lèo tèo, lộn xộn để mua mấy bộ sen vòi mấy bộ bệt đẹp cho nhà vệ sinh long lanh của mình không?
  • Họ đứng trước một dãy các cửa hàng thiết bị vệ sinh, họ sẽ vào cửa hàng trưng bày đẹp hay không trưng bày để xem hàng trước? Vì khách hàng vào cửa hàng nào đầu tiên tức là cửa hàng đó có cơ hội bán hàng cao nhất.
  • Hàng cao cấp phải nằm ở chỗ cao cấp.
Sen voi mangolSen vòi mangol
  1. Tâm lý người bán hàng:
  • Bản thân mình chưa là một người bán hàng chuyên nghiệp.
  • Khó thuyết phục khách hàng mua các hàng cao cấp vì nếu cao cấp họ sẽ đến các showroom to và đẹp kia. Câu hỏi đặt ra: Mình sẽ nâng cấp mình lên hay là tụt hậu?
  • Tốn kém rất nhiều chi phí cho trưng bày.
  • Phải bán hàng cao cấp mới có lợi nhuận cao.
cua hang mangolSen voi mangol
  1. Thay đổi hay là chết?
Có 1 câu nói nổi tiếng “Thay đổi chẳng bao giờ dễ, nhưng luôn luôn có thể”. Thời buổi kinh tế thị trường, nguồn cung quá nhiều mà cầu thì thiếu. Việc cạnh tranh giành thị phần là hết sức khốc liệt. Thời điểm cách đây 5-10 năm, thị trường biến động chậm chạp, việc kinh doanh không cần đổi mới gì vẫn có thể sống tốt được. Nhưng đến thời điểm hiện tại, Cách nhìn về thị trường chỉ cách nhau 2-3 tháng đã khác hẳn. Trong khó khăn, người chịu thay đổi sẽ là người thắng cuộc tuy nhiên sự thay đổi phải dựa trên xu thế thị trường. Hai năm trở lại đây đã có sự phân hóa khá rõ đẳng cấp các đại lý, trong đó các đại lý có sự lột xác mạnh mẽ nhất hay các đại lý mới có nhiều sự khách biệt tốt nhất là các Đại lý mạnh nhất.
gia ke mangol 800x608
Và định nghĩa trong thời điểm hiện tại: “Bày trí và thiết kế showroom/ cửa hàng” là yếu tố cơ bản để mở một cửa hàng thiết bị vệ sinh. Lựa chọn phương án nào phù hợp thì chúng ta hãy đọc kỹ phần quan trọng nhất dưới đây:
  1. Thiết kế cửa hàng thiết bị vệ sinh tuyệt đẹp:
  • Phương án 1: Thuê một công ty thiết kế và thi công nội thất. Phương án này là chuyên nghiệp nhất, tuy nhiên sẽ phải chi từ vài chục đến vài trăm triệu.
  • Phương án 2: Tự thiết kế và tự làm. Phương án này chỉ tốn tiền mua nguyên vật liệu và công sức làm. Tuy nhiên sẽ không được đẹp và đương nhiên sẽ không thể chuyên nghiệp.
  • Phương án 3: Chi tiên mua một đơn hàng và yêu cầu công ty hỗ trơ bày trí hàng hóa, biển bảng. Gần như phương án này sẽ không mất chi phí gì cả vì cả hai bên sẽ đều có lợi. Hơn nữa, công ty sẽ là đơn vị chuyên nghiệp nhất trong việc thiết kế và bày trí các sản phẩm của họ. Và nếu cần thiết kế thêm hệ thống giá kệ nữa thì chỉ cần chi thêm tiền chi phí của kệ đó, công ty sẽ làm hộ bạn với chi phí rẻ hơn rất nhiều.
cua hang mangol
Về hàng hóa trưng bày tại showroom: Để tiết kiệm chi phí tối đa chúng ta nên phân làm 2 loại:
  • Loại khấu hao ít khi trưng bày: Bệt, chậu sứ, chậu rửa bát, gạch, phụ kiện gương, gương, hút mùi… nên tập trung trưng bày nhiều.
  • Loại khâu hao nhiều khi trưng bày: Tủ chậu kính, các loại sen vòi, phụ kiện đắt tiền… nên trưng bày thoáng và điểm cùng các thiết bị nhóm trên sẽ làm nổi bật độ sang trọng mà vẫn an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cột đèn cao áp đường phố | bồn cầu TOTO cao cấp Nhật Bản